ท่อพีอี ท่อ HDPE PE

รายละเอียดท่อพีอี

 

เหตุใด มารีน ไชน์ ของเราจึง ขายท่อพีอี  แล้วท่อ HDPE หรือ ท่อ PE คืออะไร

          จากการที่ได้เห็นหลายท่อหลายประเภท หลายสี เช่น ท่อสีดำคาดฟ้า ท่อสีดำคาดส้ม หลายๆท่านคงจะสงสัยมิใช่น้อยว่า แต่ละท่อคืออะไรและแตกต่างกันอย่างไรบ้าง วันนี้เรามาหาคำตอบกันครับ สำหรับ ท่อพีอี หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ท่อ HDPE PE ซึ่งเป็นสีดำ คาดฟ้า ส่วนมากเราจะใช้งานในด้าน ประปา ถ้าเป็นผู้รับเหมาส่วนมากจะร้องอ๋อ ขึ้นมาทันที แต่ถ้าเราเห็น ท่อพีอี คาดส้มขึ้นมาหล่ะก็ ไม่ต้องสงสัยครับ เจ้าสีนี้มีไว้สำหรับ ร้อยสายไฟฟ้า นั่นเอง งั้นเรามาดูกันว่า เจ้าท่อพีอี ที่เราใช้สำหรับงานประปาเหล่านี้ มีคุณสมบัติพิเศษอะไรกันบ้าง และจะใช้งานในด้านไหนกันบ้าง

 

          ท่อพีอี คือท่อที่ผลิตจากพลาสติกเชิงวิศวกรรมที่มีความหนาแน่นค่อนข้างสูง เมื่อนำมาฉีดเป็นท่อน้ำ จึงทำให้ผิวสัมผัสภายในตัวของท่อนั้นมีความลื่นเป็นมัน และน้ำที่ส่งไปภายในท่อมีอัตราการไหลของน้ำดี เดินทางได้สะดวกมาก ส่วนของเนื้อพลาสติกรับประกันได้เลยว่าสะอาดแน่นอน จึงเหมาะกับงานด้านท่อน้ำประปาเป็นที่สุด เพราะว่าน้ำที่ได้จะเป็นน้ำที่สะอาด

          คุณสมบัติโดดเด่นของ ท่อพีอี คือ ความแข็งแรง ทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมีได้หลากหลายชนิด และยังทนทานต่อการกระแทกทั้งภายในและภายนอกอีกด้วย ท่อ HDPE PE ไม่เป็นสนิม น้ำหนักเบา ง่ายต่อการขนส่ง อายุการใช้งานยาวนานของ ท่อพีอี  มีมากกว่า 50 ปี เราสามารถเดิน ท่อพีอี แบบตากแดดได้เพราะตัวพลาสติกเองมีสารป้องกันแสง UV ดังนั้น ท่อพีอี  นี้จึง มีความยืดหยุ่นสูงมาก ท่อมีขนาดเล็ก สามารถม้วนได้ 20-40 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลางท่อ น้ำหนักก็เบากว่าเจ้าท่อเหล็กและท่อ PVC มาก ทำให้การขนส่งเคลื่อนย้ายได้ง่าย เราจึงนิยมใช้ ท่อพีอี หรือ ท่อ HDPE PE เป็นท่อส่งน้ำเพื่อการอุปโภค และบริโภค โดย ท่อพีอี  ที่เรา "บริษัท มารีน ไชน์ จำกัด (Marine Shine)ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่าย ท่อพีอี HDPE,LDPE และท่อทุกชนิด" ได้คัดสรรมาให้ลูกค้าได้รับ ดังนั้นการ ขายท่อพีอี ท่อทุกชนิดในราคาโรงงานนั้นจะต้องดีที่สุดและได้มาตรฐานสากลอย่างแน่นอน สนใจสามารถติดต่อได้ที่ 086 999 1619 หรือ 02 173 6414-6

 

โดย "บริษัท มารีน ไชน์ จำกัด (Marine Shine)ซึ่งเป็นผู้ที่ ขายท่อพีอี ท่อทุกชนิดในราคาโรงงาน"สามารถคัดสรร ท่อ พีอี ที่ได้ตามมาตรฐานต่างๆ ดังนี้

 

•มาตรฐาน มอก. 982-2556

•มาตรฐาน ISO 4427:2007

•มาตรฐาน SFS 4231/4232

•มาตรฐาน AS/NZS 4130:2009

•มาตรฐาน BS EN12201:2011

•มาตรฐาน DIN 8074/8075:2011

 

คุณสมบัติที่โดดเด่นของ ท่อพีอี
ท่อพีอี 
หรือ ท่อ HDPE PE มีลักษณะเรียบมัน ไม่เป็นสนิม ทำให้ของเหลวที่อยู่ใน ท่อพีอี หรือ 
ท่อ HDPE PE นั้น ไหลผ่านได้เป็นอย่างดี เมื่อเทียบกับท่อชนิดอื่นๆ คุณสมบัติของ ท่อพีอี หรือ ท่อ HDPE PE  มีความเหนียว แข็งแรง ไม่แตกหักง่ายจากการกดกระแทก อีกทั้งมีน้ำหนักเบา ทนต่อการกลัดกร่อนของสารเคมี กรด-ด่าง ทนต่อแสง UV ปลอดภัย ท่อพีอี หรือ ท่อ HDPE PE  จึงสามารถที่จะนำไปเป็นท่อน้ำดื่มได้ ติดตั้งได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว โดยใช้ ข้อต่อแบบสวมอัด (compression) หรือ เชื่อมติดกันโดยใช้ แผ่นความร้อน 

ตารางราคาท่อพีอี หรือ ท่อ HDPE PE

พื้นที่เนื้อหาเสริมของท่อพีอี

กว่าจะพัฒนามาเป็น ท่อน้ำประปา ท่อพีวีซี PVC ท่อพีอี PE จนถึงปัจจุบัน

      เมื่อครั้งโบราณหลายร้อยปีที่แล้วมาได้มีการเริ่มต้นการใช้ระบบประปาพร้อมพัฒนาการใช้อย่างต่อเนื่องตามความต้องการของประชาชนเรื่องน้ำนั้นเป็นปัจจัยต้นๆ สำคัญต่อการดำรงชีพอุปโภค บริโภคทางด้านเกษตรกรรม อุตสาหกรรมขนาดเล็กขนาดใหญ่น้ำเป็นปัจจัยที่ 1 ของการดำรงชีวิต

ท่อพีวีซี
       ท่อพีวีซี นั้นเราคงเคยเห็นกันจนชินตา เพราะท่อพีวีซี คือ ท่อสีฟ้าๆที่เป็นท่อน้ำประปาในบ้านเรือนเรานั้นเอง ส่วนท่อพีอี นั้นมักไม่ค่อยเห็นกันสักเท่าไหร่ เพราะมักใช้ในงานอุตสาหกรรมใหญ่ๆ หรืองานก่อสร้างใหญ่เป็นส่วนใหญ่ หรือบางครั้งเราอาจเห็นท่อสีดำๆที่คนงานซ่อมปะปาตามถนนขุดกันขึ้นมา หรือ ช่างไฟใช้ร้อยสายไฟใต้ดินนั่นเอง ความแตกต่างนอกจากรูปลักษณ์แล้ว ยังต่างกันที่คุณภาพของ ราคา และวัสดุที่ใช้ในการผลิตอีกด้วย แต่ขั้นตอนและกระบวนการผลิตนั้นก็ต่างกัน ทำให้การเลือกใช้งานแตกต่างตามไปด้วย รูปลักษณ์ภายนอกที่เห็นได้ชัดก็คือสีและตัวเนื้อของวัสดุท่อ ท่อพีวีซี จะแข็งไม่ยืดหยุ่น แตกหักได้ง่าย บิดคดงอไปตามรูปแบบต่างๆไม่ได้ ส่วนเจ้าท่อพีอี จะบิดงอได้ ดัดหรือวางตามแนวไปตามพื้นที่ต่างๆที่ไม่เรียบตรงได้ ส่วนถ้าพูดถึงความทนทานนั้น แน่นอนว่าต่างก็มีอายุการใช้งานที่ยาวนานแต่สำหรับท่อพีวีซี นั้นจะสามารถทนต่อแสงแดดได้ดีกว่าท่อพีอี แต่อายุการใช้งานนั้นท่อพีอี สั้นกว่า มีการแตกหรือรั่วได้ง่ายกว่าท่อพีอี

ท่อพีอี
      ท่อพีอี เป็น ท่อน้ำสีดำดำที่โค้งไปงอมา ใช้แทนท่อน้ำเหล็กหรือท่อพีวีซี มีความยืดหยุ่ดตัวสูงราคาไม่แพงมากแต่ค่อนข้างยุ่งยากตอนที่ต่อกัน เพราะต้องนำความร้อนในการเชื่อมต่อ และเมื่อเราเชื่อมแล้วจำเป็นต้องมีตะเข็บบ่าในท่อ หากของเหลวที่ไหลอยู่ในท่อมีตะกอนก็จะทำให้ตะกอนเหล่านั้น เกาะติดและวันหนึ่งอาจจะอุดตันได้ แต่ข้อดีคือ มีความทนทานและโค้งงอได้ ง่าย โดยไม่ต้องมีข้อต่อข้องออย่างท่อพีวีซี

ในระยะเวลา 30 ปี ที่ผ่านมาพลาสติกจึงได้ถูกเลือกใช้ในหลายๆส่วนของงานซึ่งแตกต่างกัน และการผลิตท่อต่างๆก็ทำเพื่อให้ใช้ในงานที่เหมาะกับงานชนิดนั้น
 

ท่อพีอี ใช้ได้ในงานประปาและไฟฟ้า

       อย่างที่รู้กันดีว่า ท่อพีอี นั้นใช้ได้ทั้งงานประปาและไฟฟ้า ซึ่งการผลิต ท่อพีอี นั้นเราก็จะแยกผลิตตามการใช้งาน ซึ่ง ท่อพีอี ที่เราใช้ในงานประปานั้นจะเป็นท่อที่มีแถบสีฟ้าเป็นสัญลักษณ์ และสำหรับงานไฟฟ้าจะมีแถบที่เป็นสีส้ม เพื่อให้มีการเลือกใช้งานได้อย่างถูกต้อง จึงจะต้องมีขนาดที่แตกต่างกัน มีข้อต่อต่างๆตามการทำงานที่แตกต่างกัน เพื่อความสะดวก และ ถูกต้องตามลักษณะการใช้งาน
       
        ท่อพีอี นั้นหากใช้ในงานประปาก็จะเป็นการวางท่อส่งน้ำใต้ดินจากท่อประปาหลักเชื่อมต่อกับท่อส่งน้ำสำหรับบ้านเรือน หรือจะเป็นลักษณะการเดินท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ตามโรงงานอุตสาหกรรมเป็นท่อส่งน้ำยาเคมีต่างๆ ภายในกระบวนการผลิตต่างๆ แม้กระทั่งใช้ร้อยสายไฟที่ใช้ตามบ้านเรือนหรือตามโรงงานอาคารต่างๆ เพราะท่อพีอี นั้นสามารถทนทานต่อการใช้งาน สามารถดัดโค้งงอซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษของ ท่อพีอี ซึ่งดูแบบผ่านๆแล้วจะเหมือนกับสายยางเส้นหนาๆ แต่จริงๆนั้นวัสดุในการผลิตแตกต่างกันกระบวนการผลิตก็ยังแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ดังนั้นการใช้งานจึงแตกต่างกันตามไปด้วย

       ท่อพีอี คือ วัสดุทางเคมีที่มีค่าความหนาแน่นสูง ไม่ต่ำกว่า 950 Kg/m3 ที่มีคุณสมบัติทางเคมี ไฟฟ้าและทางกลที่ยอดเยี่ยม สามารถที่จะดัดแปลงใช้เป็นวัสดุที่เหมาะสมกับสภาวะการใช้งานในวงการต่างๆได้ดี

       ในปัจจุบันซึ่ง ท่อพีอี นั้นก้อคือท่อโพลีเอทีลีนหรือท่อ HDPE ที่ผลิตจากวัสดุโพลีเอทิลีน ที่มาจากขั้นตอนทางเคมีทั้งสิ้น ในปัจจุบันนี้ท่อโพลีเอทิลีนนั้นสามารถที่จะแบ่งชั้นคุณภาพของวัสดุเพื่อให้เหมาะกับการนำมาใช้งานความคุ้มทุนสำหรับการลงทุนรวมถึงอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ชั้นคุณภาพที่เราพูดกันนั้นเราสามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันคือ

ชั้นคุณภาพที่1 โพลีเอทีลีน HDPE 36
ชั้นคุณภาพที่2 โพลีเอทีลีน HDPE 80
ชั้นคุณภาพที่3 โพลีเอทีลีน HDPE 100

คุณสมบัติของท่อพีอี ที่สามารถใช้เป็นท่อประปาได้คือ

-  ท่อพีอีไม่เปราะ แตกง่าย
-  อายุการใช้งานของท่อพีอียาวนานถึง50ปี
-  ท่อพีอีผสมสารป้องกัน UV ทนต่อแสงแดด
-  ท่อพีอีน้ำหนักเบา โค้งงอได้ ไม่ต้องใช้กาวต่อท่อ
-  ท่อพีอีสามารถรับแรงดันได้ 12.5-16 บาร์
-  ท่อพีอีใช้เป็นท่อน้ำดื่ม ปราศจากสารก่อมะเร็งจากโลหะหนักต่างๆ
-  ท่อพีอีราคาสูงกว่า ท่อพีวีซี
-  ท่อพีอีเสื่อมสภาพได้หากได้รับแสงอุลตร้าไวโอเล็ตที่มากับแดดเป็นระยะเวลานาน

ท่อพีอี ที่มีขายในไทย

ท่อพีอี วีโฮอาครา ท่อน้ำประปาภายในบ้านและนอกบ้าน
ท่อพีอี ตราPBP ท่อน้ำประปาภายนอกบ้าน
ท่อพีอี ตราท่อน้ำไทย ท่อประปาภายนอกบ้าน

ท่อพีอี ร้อยสายไฟ

    ท่อพีอี ร้อยสายไฟ (ท่อร้อยสายไฟHDPE) ท่อโพลีเอทีลีนชนิดความหนาแน่นสูง( HDPE) หรือท่อพีอี ผลิตจากวัสดุโพลีเอทีลีนซึ่งเป็นวัสดุพลาสติกเชิงวิศวกรรมที่นอกจากให้คุณสมบัติทางฟิสิกส์และเคมีที่ยอดเยี่ยมแล้ว ยังทำผลให้ท่อพีอีมีคุณสมบัติทางไฟฟ้าที่ดี  และสามารถใช้ประโยชน์ในงานท่อร้อยสายไฟฟ้า พร้อมทั้งวัสดุโพลีเอทีเอลีนที่มีคุณภาพและความสะอาดสูงมากขึ้น ต้านเปลวไฟ มีความแข็งแรงสูง ยืดหยุ่นตัวได้เยี่ยม ใช้เดินสายไฟทั้งในที่โล่ง, บนฝ้าในอาคาร, เดินสายใต้ดินทั้งแรงดันต่ำ  และแรงดันสูงปานกลางทนต่อแรงกดอัดได้ดี ข้อได้เปรียบของท่อพีอีนั้นคือความอ่อนตัว จึงไม่ต้องดัดท่อ ทำให้เดินท่อได้สะดวกรวดเร็ว ในวงการอุตสาหกรรมสายเคเบิ้ลที่ใช้วัสดุโพลีเอทีลีนเกรดนี้ในการผลิตฉนวนและเปลือกหุ้มป้องกันสำหรับสายเคเบิ้ลเพื่อการติดต่อสื่อสารที่บางที่สุด จนถึงเคเบิ้ล
สำหรับส่งกระแสไฟฟ้าที่มีเปลือกหนาที่สุดซึ่งสามารถรับแรงดันไฟฟ้าสูงสุดถึง 500KV .

คุณสมบัติของท่อพีอี

  1.ทนแรงกดแรงดึงแรงกระแทกได้ดีมาก มีความยืดหยุ่นสูงไม่รั่วแตกร้าว ไม่หักง่ายในกรณีที่เกิดการกดทับ
     ฝังกลบ หรือมีทรุดตัวของพื้นดิน และไม่เสียหายง่ายในการขนส่ง
  2.ผิวภายนอกภายในมีความลื่นเรียบมันเหมาะสำหรับการใช้งานร้อยสายไฟฟ้าสายเคเบิ้ล สายส่งสัญญาณ
     โดยไม่ทำให้สายหักเสียหาย
  3.ทนต่อสารเคมีทนกรดทนด่างได้ดี ไม่เกิดสนิมไม่ผุกร่อนซึ่งจะทำให้ประหยัดค่าบำรุงรักษา
  4.อายุการใช้งานยาวนาน

 


ท่อพีอี
สำหรับท่อน้ำดื่ม

 

ท่อพีอี มาตรฐานใหม่ของท่อน้ำดื่ม

       ท่อพีอี ท่อน้ำดื่มคุณภาพระดับสากล ผลิตจากเม็ดพลาสติกสีน้ำเงินที่ผ่านกระบวนการทดสอบมาตรฐาน ISO/DIS 9080จากสถานบันทดสอบมาตรฐานชั้นนำ
มีคุณสมบัติที่โดดเด่นกว่าท่อพลาสติกชนิดอื่นๆด้วยเพราะอายุการใช้งานนานมากกว่า50 ปี หมดปัญหาการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่คุณรักเพื่อซ่อมแซมท่อ
มีสารปกป้อง UV ทนทานต่อทุกสภาพแวดล้อม ใช้ติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอก ผิวภายในเรียบไร้คราบเกาะติดสามารถทนแรงดันน้ำสูงถึง 12.5 บาร์
โดยไม่มีรอยรั่วซึม ตัวท่อก็โค้งงอและอยู่ตัวได้ดี

มีความยาวตั้งแต่ 4 ถึง 200เมตร และที่สำคัญ WehoAqua สามารถติดตั้งง่าย คุ้มค่าในการออกแบบงานก่อสร้างและอาคาร

**ท่อพีอี ติดตั้งง่ายไม่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ
**ท่อพีอี งานเสร็จรวดเร็วส่งมอบงานไว
**ท่อพีอี ไม่รั่วซึม 100% ไม่ต้องแก้งาน
**ท่อพีอี ประหยัดเพราะใช้ข้อต่อน้อย ข้อต่อก้อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้
**ท่อพีอี คุ้มค่าด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า 50 ปี
**ท่อพีอี ออกแบบได้หลากหลาย เดินภายนอกอาคารได้ มีสารป้องกัน UV ไม่กรอบแตก

 

 

ท่อพีอี สำหรับการทำ ชลประทาน/เกษตรกรรม



ชลประทาน/เกษตรกรรม

       ท่อพีอี สำหรับชลประทานที่มีความโดดเด่นด้วยคุณสมบัติของการสุขาภิบาล,อายุการใช้งานเป็นระยะเวลานาน, มีความต้านทานที่ดีต่อการกัดกร่อน ความสามารถในการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้, ความปลอดภัยที่เชื่อถือได้และความสามารถในการก่อสร้าง การบำรุงรักษา เรื่องค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าของพวกเขาจะใช้เพื่อการขนส่งแบบพกพาน้ำในเขตเมืองและยังใช้ในการแจกจ่ายน้ำเพื่อการชลประทานและการชลประทานของท่อสามารถใช้สำหรับอุตสาหกรรมอื่นๆโดยวิธีการของการขนส่งสารเคมี, การกัดกร่อนของน้ำเสีย, น้ำเสีย, การระบายน้ำความดัน, ตะกรัน, โคลนและน้ำเกลือ, ฯลฯของพวกเขาจะยังสามารถใช้ได้สำหรับเขตข้อมูลเช่นการกำจัดของเสียอื่นๆ, โรงไฟฟ้า,การสื่อสารโทรคมนาคม, เครื่องทำความร้อน, เครื่องปรับอากาศ  สามารถจัดให้คะแนนคะแนนโดยสองที่ที่แตกต่างกันของวัสดุที่ใช้ pe80และpe100, และถึงหกชุดโดยอัตราส่วนเส้นผ่าศูนย์กลางsdr11- มาตรฐาน,sdr13.6,sdr17, sdr21, sdr26และsdr33.ท่อpe

 

 

ท่อส่งแก๊สธรรมชาติ

ทำไมต้องใช้ ท่อพีอี ( ท่อpe ) สำหรับงานส่งแก๊สธรรมชาติ

       คุณสมบัติกับข้อมูลจำเฉพาะของตัวพลาสติกนั้น โดยมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในการใช้งานของท่อพีอีในอุตสาหกรรมเฉพาะในระยะเวลาอันสั้น  หลังจากกระบวนการผลิตของท่อพีอี เราจึงตระหนักได้ว่า ความยืดหยุ่นของท่อพีอี ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งด้วยเทคโนโลยี trenchless สามารถลดการรบกวนให้กับประชาชนและสภาพแวดล้อมในพื้นที่นั้นๆได้ โดยการดึงความยาวของท่อพีอี นั้นลงด้านล่างพื้นดินผ่านหลุม
    1.วัสดุมีคุณภาพสูงกว่า PE 80 หรือ PE 100
    2.ขนาด 20ถึง1600  
    3.ระดับความดัน 0.5 mpa, 0.6mpa,0.8mpa,10mpa,1.25mpa,1.6mpa
    4.มีสีอะไรบ้าง--สีฟ้า สีดำ หรือสีอื่นๆ แบ่งสีตามลักษณะการใช้งาน
    5.เชื่อมต่อ- ฟิวชั่นกันร่วม ร่วมไฟฟ้าฟิวชั่น  ร่วม flanged

ท่อน้ำทิ้งอุตสาหกรรม

ท่อลูกฟูกสำหรับบำบัดน้ำเสีย

       ท่อพีอี แบบลูกฟูก คือ ท่อพลาสติกที่ผลิตจากวัสดุประเภทโพลีเอทีลีน (PE) ซึ่งเป็นวัสดุชนิดเดียวกันกับท่อ HDPE แต่มีการขึ้นรูปเป็นลอน เรียกลักษณะท่อนี้ว่า แบบลูกฟูก หรือ Flexible Plastic Conduit ข้อดีของท่อลูกฟูก คือ สามารถโค้งงอได้ง่าย ทนแรงกดทับได้ดี น้ำหนักเบา ทนความร้อน เหมาะกับการนำไปใช้งานที่หลากหลายทั้งร้อยสายไฟ ฝังใต้ดิน ท่อซับน้ำ ท่อภายในรถยนตร์ นิยมใช้ทดแทนท่อเหล็ก ท่อพีวีซี
ท่อนี้มีข้อได้เปรียบ คือ แรงดึงแหวน  น้ำหนักเบา  ความต้านทานแรงดันสูง  มีความเหนียว  ป้องกันสนิม รอยขีดข่วน  การติดตั้งที่สะดวกและค่าใช้จ่ายต่ำและมีอายุการใช้งานนานมักถูกใช้งานกันอย่างแพ่รหลายในเขตเทศบาลในโครงการต่างๆ การเปลี่ยนแปลงของการก่อสร้าง การระบายน้ำอุตสาหกรรมและการเกษตร  ชลประทาน  และเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดของท่อแบบดั้งเดิม

ประสิทธิภาพ ลักษณะการทำงาน

1.ทนต่อสารเคมี
2.ทนต่อแรงกระแทก
3.ต้านทาน aging
4.ต้านทานแช่แข็ง
5.น้ำหนักเบา
6.ง่ายต่อการเชื่อม
7.ต้านทานรอยขีดข่วน
8.ประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจ
9.มีอิทธิพลต่อสภาพแวดล้อม


ท่อร้อยสายไฟ และ โทรศัพท์

ท่อพีอี ร้อยสายไฟ

        ท่อร้อยสายไฟ พีอี หรือ HDPE (High Density Polythylene) ท่อโพลีเอทิลีน ชนิดความหนาแน่นสูง (HDPE) หรือ ท่อพีอี ผลิตจากวัสดุโพลีเอทิลีนซึ่งเป็นวัสดุพลาสติกเชิงวิศวกรรมที่นอกจากให้คุณสมบัติทางฟิสิกส์และเคมีที่ดีแล้วยังทำให้ตัวท่อนั้นมีคุณสมบัติทางไฟฟ้าที่ดีและยังสามารถใช้ประโยชน์ในงานท่อร้อยสายไฟฟ้า อีกทั้งวัสดุโพลีเอทีลีนที่มีคุณภาพและความสะอาดสูง ต้านเปลวไฟ มีความแข็งแรงสูงยืดหยุ่นตัวได้ดี ใช้ในการเดินสายบนผิวในที่โล่ง,งานร้อยสายไฟบนดิน งานฝังในใต้ดิน บนฝ้าในตัวอาคาร, เดินสายใต้ดินทั้งยังแรงดันต่ำและ แถมแรงดันสูงปานกลางทนต่อแรงกดอัดได้ดีอีก ข้อได้เปรียบของท่อพีอีชนิดนี้ คือความอ่อนตัวจึงไม่ต้องดัดท่อ จึงทำให้การเดินท่อทำได้สะดวกรวดเร็ว เพราะเหตุนี้ท่อพีอีจึงเหมาะสำหรับงานร้อยสายไฟ สายโทรศัพท์ สายFIBER OPTIC (SUB DUCT)


คุณสมบัติของท่อพีอี ร้อยสายไฟ

1. ท่อ HDPE PE ร้อยสายไฟฟ้าจะคาดแถบสีส้มบนผิวด้านนอกของท่อพีอี เพื่อแยกประเภทการใช้งาน สะดวกแถมยังปลอดภัยต่อการซ่อมบำรุงท่อ
2. ท่อHDPE PE  ร้อยสายไฟมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเริ่มตั้งแต่ 32มม. จนไปถึง 160มม. ความยาวมาตรฐานของท่อพีอี ท่อนละ 6 เมตร หรือ ท่อพีอี ขนาด 32-110 มม. (CLASS I) สามารถม้วนเป็นขดได้ยาวม้วนละ 50 หรือ 100 เมตร น้ำหนักเบา สะดวกต่อการขนส่ง ประหยัดจุดเชื่อมต่อและเวลาการติดตั้ง
3. ท่อHDPE PE ทำจากวัสดุที่มีคุณสมบัติเป็นฉนวนไฟฟ้าทำให้เราเชื่อมั่นได้ว่าท่อพีอี ที่ใช้ร้อยสายไฟฟ้า ปลอดภัยต่อการที่จะเกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว
4. ท่อHDPE PE สามารถทนทานต่อสภาพความเป็นกรดและด่าง ของดินได้เป็นอย่าดีไม่ทำให้เกิดเป็นสนิมหรือผุกร่อน สำหรับท่อพีอี ที่ฝังใต้ดิน ทำให้อายุการใช้งานยาวนานมากขึ้น
5. ท่อHDPE PE สามารถทนได้ต่อแรงกระแทก และแรงกดทับที่อาจจะเกิดจากการฝังกลบ มีความยืดหยุ่นตัวได้สูง ไม่เกิดการแตกร้าวหรือหักของตัวท่อ สามารถหดตัวได้และยังปลอดภัยต่อการเปลี่ยนแปลงของ สภาพพื้นที่ ยกตัวอย่างเช่น แผ่นดินไหว หรือแม้กระทั่ง การทรุดตัวของพื้นที่ เป็นต้น
6. ท่อ HDPE PE ร้อยสายไฟสามารถเชื่อมต่อกับข้อต่อได้สะดวก เพียงแค่สวมข้อต่อเข้ากับท่อเท่านั้น

 

ท่อพีอี เป็นท่อที่มีความแตกต่างจากท่อแอลดีพีอี  อย่างไร

ท่อพีอี

ท่อ HDPE หรือที่นิยมเรียกกันว่า ท่อพีอี เป็นท่อส่งน้ำพลาสติกที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกโพลีเอทีลีนชนิดความหนาแน่นสูง ซึ่งเป็นวัสดุพลาสติกเชิงวิศวกรรมท่อพีอี จะผ่านกระบวนการผลิตและทดสอบตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ( มอก.982-2556 ) ท่อพีอี ทุกท่อนหรือทุกม้วนจะต้องมีเครื่องหมายแสดงชื่อย่อหรือเครื่องหมายการค้าของบริษัทผู้ผลิต, ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางท่อ, ความหนา, ชั้นแรงดันและอื่นๆ อย่างชัดเจนบนผิวภายนอกท่อในทุกๆระยะไม่น้อยกว่า  1 เมตร ท่อพีอี คือทางเลือกใหม่สำหรับการส่งน้ำเพราะมีคุณสมบัติที่โดดเด่ดเหมาะกับการใช้งาน จึงทำให้มีความนิยมกันอย่างแพ่รหลายทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ลักษณะของท่อพีอีจะเป็นสี่ดำแถบฟ้า ผิวท่อจะมีความเรียบมัน ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานเป็นท่อส่งน้ำ ท่อพีอี นั้นถูกออกแบบมาให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานภายนอกอาคารเนื่องจากตัวท่อมีความยืดหยุ่นที่ดี

ท่อแอลดีพีอี

ท่อ LDPE ท่อพีอี เกษตร เป็นท่อโพลีเอทีลีนความหนาแน่นต่ำที่ผลิตโดยใช้แรงดันสูงจากกระบวนการFree Radical Polymerization ท่อ LDPE ทนความร้อนได้ไม่มากหนักแต่ทนสารเคมีได้ดี โดยทนความร้อน( อุณหภูมิสูงถึง 80 องศาฯ และทนอุณหภูมิสูงถึง 95 องศาฯ ในช่วงเวลาสั้นๆ )  ท่อLDPE จะมีความเหนียวและยืดหยุ่นได้ดีสามารถทนต่อการกรอบแตก มีความนิ่ม ง่ายต่อการเชื่อมกับข้อต่อ  ท่อLDPE เป็นท่อที่มีความยืดหยุ่นชนิดความหนาแน่นต่ำ ใช้สำหรับงานเกษตรกรรม  ระบบหยดน้ำ  ระบบฉีดย่อย [ Sprinkle ]ใช้เป็นที่ลำเลียงน้ำยากำจัดปลวก รวมถึงเป็นท่อระบบรดน้ำต้นไม้ในงานภูมิสถาปัตย์( Landscape ]ท่อ LDPE เป็นท่อที่มีความหนาแน่นต่ำ  ทนทานต่อสภาพแวดล้อมใช้สำหรับงานแรงดันต่ำ ท่อLDPEสามารถจัดส่งให้เป็นม้วนโดยมีความยาวม้วนละ 200เมตร จึงทำให้ประหยัดและสะดวกรวดเร็วในการติดตั้ง
มีขนาดตั้งแต่ 16-25 มม.

แบบฟอร์มขอใบเสนอราคาท่อน้ำ HDPE 


  • ผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ควบคุมกระบวนการผลิต ตาม มอก.982-2556 ท่อHDPE เป็นท่อที่มีคุณสมบัติโดดเด่นมากมาย มีการการนำไปใช้งานอย่างแพร่หลาย

  • ท่อโพลีเอทิลีน ชนิดความหนาแน่นสูงสุด (HDPE) หรือท่อ พี.อี. ผลิตจากวัสดุโพลีเอทิลีนซึ่งเป็นวัสดุพลาสติกเชิงวิศวกรรมที่นอกจากให้คุณสมบัติทางฟิสิกส์และเคมีที่ดีแล้วยังทำให้ท่อมีคุณสมบัติทางไฟฟ้าที่ดี

  • อุปกรณ์ข้อต่อสำหรับท่อ PE ผลิตจากเม็ดพลาสติกที่มีคุณภาพสูง ใช้สำหรับผลิตท่อน้ำโดยเฉพาะ โดยผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย มีระบบควบคุมคุณภาพตามมาตรฐานที่กำหนดทุกขั้นตอน
บริการใหม่ พิเศษ  บริการเชื่อมท่อพีอี และบริการ อื่นๆ
บริการใหม่ แต่ประสบการณ์ เก่า เก๋าเกมส์กว่า  30 ปี โดยทีมช่างมืออาชีพ ในราคามิตรภาพ โดยทีมงานของเราผ่านการอบรม ก่อนการปฏิบัติงานจริง เรากล้ารับประกัน ไม่ว่าจะเป็นการรับเชื่อมท่อ PE,HDPE, PP-R,PB  รับงานติดตั้งเดินท่อ HDPE ในโรงงาน , ในนิคมอุตสาหกรรมหรือโครงการต่างๆทั่วประเทศ อีกทั้งงานตัด ต่อ แก้ไขท่อ HDPE รั่วหรือแตก ตาม site งานต่างๆ รับเดินท่อ HDPE ลงบ่อพัก. รับเดินท่อเมน HDPE และท่อย่อยเข้าโรงงาน หรือ ตามโครงการต่างๆ,รับเชื่อมถัง PE,รับปูแผ่น PE ในบ่อแก๊ส และบริการอื่นๆอีกมากมาย  มารีนไชน์ ที่นี่ที่เดียวจบ ครบวงจร ใครๆก็เรียกหามารีนไชน์  เรากล้าการันตี กับประสบการณ์ผ่านงานด้านการเชื่อมมามากกว่า 100 โครงการ

Visitors: 390,789