- ท่อจีเฟล็ก - ท่อทีเฟล็ก

 

ท่อจีเฟล็ก - ท่อทีเฟล็ก
ท่อลูกฟูกพลาสติก แบบบาง สำหรับงานระบายน้ำ จีเฟล็ก ทีเฟล็ก
      ใช้สำหรับฝังใต้ดิน ฝังใต้หลุมทราย เพื่อระบายน้ำท่วมขังบนผิวหน้าดิน ที่น้ำนอง พื้นแฉะ เช่น สนามหญ้าที่สนามกอล์ฟ สนามกีฬา หลุมทราย คันดิน พื้นที่จัดสวนเกษตร หรือประยุกต์ใช้ในงานรมแก๊ซ 
 
คุณสมบัติ
1. ท่อ GFLEX และ TFLEX คือ ท่อที่ผลิตโดยวัสดุและขนาดเดียวกัน คือ Hight Density Polycthylene ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับท่อพีอี HDPE,  ท่อ EFLEX  ที่มีความทนทาน สามารถทนความร้อนและความเย็น กรดและด่าง ได้ทุกสภาพอากาศ โดยที่ไม่ผุกร่อน
 
2. ลักษณะท่อลูกฟูกเป็นเกลียว ทำให้สามารถโค้งงอได้ มีความยืดหยุ่น รับกับสภาพดินที่มีการปรับระดับไม่สม่ำเสมอ หรือพื้นที่มีดินทรุด
 
3. ท่อน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้โดยไม่เสียโครงสร้าง
 
4. ความแตกต่างของท่อ คือ ท่อ GFLEX มีการเจาะรู และท่อ TFLEX ไม่เจาะรู 
 
สำหรับงานระบายน้ำ
      หลักการระบายน้ำของท่อ GFLEX คือ ท่อแบบมีรูที่ได้รับการฝังไว้บริเวณใต้ดินตลอดแนวสนามหญ้า สนามกอล์ฟ หรือบริเวณที่มีน้ำนอง พื้นที่น้ำท่วมขัง บริเวณแอ่งกระทะ เมื่อพื้นที่นั้นได้รับน้ำ น้ำก็จะซึมลงดิน และไหลเข้าไปในรูและรวมกันภายในท่อ

 


GFLEX ท่อลูกฟูกอ่อนตัว แบบเจาะรู สำหรับให้น้ำไหลผ่านลงรูไปรวมภายในท่อ
 
TFELX ท่อลูกฟูกอ่อนตัว แบบไม่เจาะรู สำหรับลำเลียงน้ำไปยังปลายทาง
 
    โดยชั้นของดินและกรวดจะทำหน้าที่กรองสิ่งสกปรก ป้องกันเศษวัสดุอุดตัน ก่อนที่น้ำจะไหลผ่านเข้าท่อ และส่งต่อไปยังท่อน้ำทิ้ง ทำให้น้ำบนผิวดินไม่ท่วม
ท่อจีเฟล็ก (GFLEX, Flexible Corrugated Perforated Plastic Pipe) คือท่อพลาสติกสีดำ ลักษณะเป็นลอน มีรูรอบท่อ ผลิตเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขังบนผิวดิน  ทำให้น้ำสามารถไหลหรือซึมผ่านเข้าไปในท่อได้อย่างสะดวก
คุณลักษณะพิเศษอีกประการ คือ การขึ้นโครงสร้างเป็นลอนลูกฟูก หรือกระดูกงู จึงทำให้ท่อสามารถโค้งงอได้ มีความแข็งแรงรองรับน้ำหนักได้ ฝังใต้ดินได้เหมาะสำหรับพื้นที่เสี่ยงต่อดินทรุด หรือวางแนวท่อหลบหลีกสิ่งกีดขวาง เช่น รากต้นไม้ สิ่งก่อสร้าง เป็นต้น รวมไปถึงร่องของท่อ สามารถป้องกันการอุดตันภายในท่อได้เมื่อน้ำไหลผ่าน ปัญหาน้ำท่วมขังในสนามหญ้า ส่วนหนึ่งเกิดจากพื้นที่นั้น มีการระบายน้ำที่ไม่เหมาะสม กับปริมาณน้ำที่พื้นที่นั้นรองรับ อาจต้องใช้ระยะเวลานานเป็นชั่วโมงกว่าน้ำจะซึมลงดินส่งผลให้หญ้าและต้นไม้ตาย หญ้าไม่สม่ำเสมอ พื้นขรุขระ หากต้องการแก้ไขปัญหานี้บริเวณสนามหญ้า สวน สนามกอล์ฟ สามารถปรับปรุงพื้นที่ได้ด้วยการฝังท่อใต้ดินสำหรับเพิ่มการระบายน้ำ
 
สำหรับงานรมยา
   ท่อ GFLEX ได้รับความนิยมในการใช้เป็นท่อปล่อยสารเคมีสำหรับรมควัน เนื่องจากท่อจีเฟล็ก มีสามารถทนทุกสภาพอากาศ ทนต่อการกัดกร่อนสารเคมี สามารถโค้งงอได้ และยังมีความยาวต่อเนื่อง จึงเหมาะกับการวางท่อที่มีข้อจำกัดด้านสภาพแวดล้อม เช่น เส้นทางไม่เป็นเส้นตรง ต้องหลบสิ่งกีดขวาง แนววางท่อที่มีความสูงไม่สม่ำเสมอ ก็สามารถวางท่อจีเฟล็กได้อย่างสะดวก  เมื่อท่อจีเฟล็กได้วางตามแนวที่ต้องการ จากนั้นสารเคมีจะได้รับการปล่อย และเคลื่อนตัวออกมาตามแนวท่อ เมื่อถึงบริเวณที่ต้องการ สารเคมีจะได้รับการปล่อยออกมาตามรูรอบท่อ  ข้อดีของการที่มีจำนวนรูที่เหมาะสม ไม่มีความถี่ของรูมากเกินไป คือ สารเคมีได้รับการชะลอการปล่อย และอยู่ในอากาศได้นานขึ้น และไม่สิ้นเปลืองสารเคมี ทำให้การรมยาเกิดประสิทธิภาพ
ราคาท่อ GFLEX
 
 

ราคาท่อ TFLEX

Visitors: 392,057