ท่อลอนพอลิเอทิลีนเสริมเหล็ก และ อุปกรณ์

ท่อโปรไพ้พ์ (PROPIPE) ท่อลอนพอลิเอทิลีนเสริมเหล็ก

ท่อโปรไพ้พ์  (PROPIPE) หรือเรียกอีกอย่างว่า ท่อน้ำทิ้ง คือ ท่อระบายน้ำผนังเบาชนิดลอน ที่ผลิตจากพลาสติกชนิดความหนาแน่นสูง HDPE (High Density Polaethylene) เสริมแผ่นเหล็กที่ลอน เพื่อช่วยรับแรงกดทับจากภายนอก อย่างเช่น แรงกดดันของน้ำหนักรถบรรทุก และน้ำหนักดินถมที่กระทำโดยรอบตัวท่อ เมื่อฝังกลบ ท่อโปรไพ้พ์ อยู่ใต้ดิน ทำให้มีคุณสมบัติที่เหนือกว่าท่อชนิดอื่นๆ โดยมีน้ำหนักเบากว่าท่อชนิดอื่นๆ มาก อายุการใช้งานของ ท่อโปรไพ้พ์ มากกว่า 50ปี ทำให้ไม่ต้องรื้อถอนมาทำการซ่อมแซมเหมือนท่อประเภทอื่นๆ การออกแบบโดยวิธีการเสริมเหล็กที่ลอนของผนังท่อ และเคลือบด้วยพลาสติก HDPEทำให้ต้านทานต่อแรงกดและแรงกระแทกได้ดี ผนังท่อทำจากพลาสติก ชนิดความหนาแน่นสูง HDPE ทำให้ทนการกัดกร่อนจากสารเคมี และการทรุดตัวของพื้นดิน จึงมั่นใจได้ว่า ท่อโปรไพ้พ์ มีความทนทานไม่ผุกร่อน อายุการใช้งานยาวนาน

ท่อโปรไพ้พ์ (PROPIPE)มีความยืดหยุ่น สามารถโค้งและให้ตัวได้ดี ทำให้ประหยัดข้อต่อ ผิวภายในท่อโปรไพ้พ์มีความเรียบ แรงเสียดทานต่ำทำให้การไหลของน้ำสะดวกรวดเร็ว สามารถเลือกใช้ขนาดท่อได้ตามความต้องการของปริมาณการไหล มีขนาดตั้งแต่ 300มม. ถึง 3000มม. การเชื่อมต่อก็สะดวกและรวดเร็วด้วยการเชื่อมแบบอีเลคโตรฟิวชั่น (Electro Fusion)และระบบลวดเชื่อม PE หลอมละลายด้วยเครื่องเชื่อม (Extrusion Plastic Welding)ทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและวางท่อ รวมทั้งการบำรุงรักษาท่อ

ท่อโปรไพ้พ์ (PROPIPE)ผลิตตามมาตรฐาน ASTM F2435-15 และ มอก.2764 ทำให้สามารถรับรองได้ว่าท่อโปรไพ้พ์มีค่าความแข็งตึงขั้นต่ำที่ 0.4 Mpa และ มีอายุการใช้งานมากกว่า 50 ปี

ท่อโปรไพ้พ์ (PROPIPE) หรือ ท่อลอนพอลิเอทืลีนเสริมเหล็ก (Steel Reinforced Polythylene Corrugated Pipe)ได้มีการนำไปใช้อย่างแพร่หลายทั้งในทวีปยุโรป อมเริกา รัสเซีย ตุรกี แคนนาดา และในประเทศจีนเป็นต้น ซึ่งสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ Gravity Flow (ไหลตามโน้นถ่วง) เช่นการระบายย้ำท่ออากาศนานาชาติกรุงปักกิ่ง งานระบายน้ำสนามกีฬาโอลิมปิก งานระบายน้ำทางหลวง งานระบายน้ำในเมืองใหญ่ และงานรวบรวมน้ำเสีย




แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 390,825