- ขอบคิ้ว บัว วงกบ

วงกบประตู

วงกบ คือ ส่วนโครงสร้างสำคัญของประตูและหน้าต่าง ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมบานประตู-หน้าต่าง เข้ากับผนังบ้าน โดยวงกบจะรับทั้งน้ำหนัก แรงกระแทก มักจะออกแบบมาให้แข็งแรงทนทาน เพื่อให้ใช้งานได้อย่างสะดวก โดยวัสดุที่ใช้ผลิตก็มีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นไม้ เหล็ก อลูมิเนียม หรือ uPVC ซึ่งเลือกได้ตามสไตล์การตกแต่งบ้าน และงบประมาณที่มี

ประเด็นสำคัญ
- วงกบคือส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้เลยในการติดตั้งประตูหรือหน้าต่าง เพราะเป็นส่วนที่ต้องรับน้ำหนักบานประตูหน้าต่าง รับแรงกระแทก โดยมีวัสดุให้เลือกหลายแบบทั้งไม้ เหล็ก อลูมิเนียม และ UPVC
- วิธีการติดตั้งวงกบประตู-หน้าต่าง มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบเปียกที่ใช้ปูนยึดวงกบเข้ากับผนังคอนกรีต และแบบแห้งที่ใช้สำหรับวงกบสำเร็จรูป

เวลาจะติดตั้งประตูหน้าต่าง แน่นอนว่าเราต้องประกอบบานประตูหน้าต่างเข้ากับวงกบที่อยู่บนผนัง โดยวงกบคือส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้เลย เพราะใช้ทั้งติดตั้ง น้ำหนักบานประตูหน้าต่าง รับแรงกระแทกจากการใช้งาน ไปจนถึงใช้ตกแต่งบ้านได้ด้วย เราจึงควรรู้จักกับชิ้นส่วนนี้ให้ดีก่อนจะเลือกมาใช้งาน

บัวพื้น
บัวพื้น หรือบัวเชิงผนัง คืออุปกรณ์เสริมกันเปื้อนและปิดช่องว่างรอยต่อบริเวณขอบพื้น ระหว่างขอบผนังปูนกับขอบกระเบื้องหลังปูพื้นสำหรับใช้งานภายใน มีประโยชน์ในการซ่อนรอยต่อได้อย่างแนบเนียน และช่วยเสริมความเรียบร้อยสวยงามได้เป็นอย่างดี
- บัวพื้นไม้จริง
- บัวพื้นไม้เทียม
- บัวพื้น PVC

ข้อดีของบัวพื้น
กันเปื้อน ลดความสกปรก บัวพื้นสามารถลดการเกิดคราบจากการเช็ดถูชนขอบผนัง ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคได้ดี
ลดรอยขูดขีดของเฟอร์นิเจอร์ ขอบบัวพื้นช่วยลดการเสียดสีที่เกิดจากการถอยเฟอร์นิเจอร์ชิดกำแพงมากเกินไป

Visitors: 392,367