- แผ่น Viva Board

Viva Board มีกี่ขนาด
วีว่าบอร์ด VIVA BOARD หนา 8-24 มม – นวการค้าวัสดุก่อสร้าง
วีว่าบอร์ดมีขนาดความหนาให้เลือกมากมาย คือ 8,10,12,16,20 และ 24 มม. เลือกใช้งานตามความเหมาะสม การติดตั้งควรเว้นร่อง 3-5 มิลลิเมตร ในกรณีที่เป็นงานติดตั้งภายใจจะเว้นร่อง 5-10มิลลิเมตรเผื่อการขยาย ยืด และหดตัว และจะยาร่องด้วยโฟมเส้นอัดเข้าไปด้านในก่อน แล้วจึงใช้วีว่าเฟล็กซ์หรือว่าซิลิโคนยาทับ

แผ่นวีว่าบอร์ดทำมาจากอะไร แผ่นวีว่าบอร์ด (Viva Board) คือ แผ่นซีเมนต์บอร์ดคุณภาพสูง ผลิตจากเนื้อไม้ที่ถูกย่อยเป็นชิ้นเล็ก ๆ ผสมเข้ากับปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์จนเป็นเนื้อเดียวกัน มีผิวหน้าเรียบเนียนคล้ายปูนเปลือย แข็งแรงทนทานเช่นเดียวกับแผ่นสมาร์ทบอร์ด ไม่แตกหักง่าย ทนได้ทั้งแดดและฝน และที่สำคัญไม่เป็นอาหารของปลวก แผ่นวีว่าบอร์ดมีหลายแบบให้เลือกใช้

คุณสมบัติเด่นของวีว่าบอร์ด
-แข็งแรงทนทาน,ทนทุกสภาวะอากาศ
-ป้องกันไฟ,ป้องกันความร้อน
-ป้องกันเสียงรบกวน
-ดูซืมน้ำต่ำ,ไม่บวมยกชั้น
-ปลอดภัยจากแมลงศัตตรูไม้
-ปราศาจากสายใยหิน

 

การเปรียบเทียบคุณสมบัติของแผ่น วีว่าบอร์ด กับ สมาร์ทบอร์ด
วีว่าบอร์ดกับสมาร์ทบอร์ด เป็นวัสดุจำพวกซีเมนต์บอร์ดเหมือนกัน มีลักษณะการใช้งานคล้ายกัน แต่ก็ไม่เหมือนกันซะทีเดียว และที่ต่างกัน คือวัตถุดิบ และ กรรมวิธีในการผลิต วัสดุเหล่านี้ส่วนใหญ่มักจะใช้ในงานตกแต่ง ซึ่งอายุการใช้งานไม่ยืด นักเมื่อเทียบกับวัสดุอื่น ๆ เช่น ผนังก่ออิฐ แผ่นโลหะเป็นต้นแต่ก็ไม่ใช่อายุการใช้งานสั้นมาก ส่วนดีที่สุดของวัสดุเหล่านี้ก็คือ ระยะเวลาการตั้ง และความสะดวกรวดเร็วเพราะเป็นระบบผนังเบา และไม่เปลืองโครงสร้าง

Visitors: 392,401